Thành phố, khách sạn, điểm đến17-18 Jun, 2 Khách, 1 đêm
Tìm kiếm
Ngày đến Mon, Jun 17
1
Ngày vềTue, Jun 18
Số phòng, số khách1 phòng, 2 người lớn, 0 trẻ em

Đánh giá Bàn phím cơ FL-Esport Q75 CPM

Bởi: Dinogo.com
0like

Nội dung bài viết
  • Thông tin tổng quan về Bàn phím cơ FL-Esport Q75 CPM
  • Những điều tôi thích
  • Những điều tôi không thích
  • Đáng mua hay không?
  • Đây là đánh giá về Bàn phím cơ FL-Esport Q75 CPM của tôi. Tôi mua nó với giá 3,5 triệu. Hy vọng phần đánh giá này sẽ hữu ích cho những ai đang quan tâm, nếu có bất kỳ câu hỏi nào thì đừng ngần ngại để lại comment nhé.

    Thông tin tổng quan về Bàn phím cơ FL-Esport Q75 CPM


    Chào các anh em Mytour.
    Tôi là thành viên mới viết bài Đánh giá đầu tiên này.
    Tôi muốn đánh giá về con bàn phím cơ mà tôi vừa mua của nhà FL-Esport.

    Sau một thời gian tìm hiểu cũng như trải nghiệm một số loại bàn phím cơ. Tôi đã chọn FL-Q75. Con này là layout 75% (tất cả có 82 phím), không bao gồm bàn phím số Number Pad.

    Tôi mua bản full sau khi tìm hiểu khá kỹ về bản kit của các loại bàn phím khác nhau. Tôi ít sử dụng Number Pad nên đã chọn layout này để bàn phím có thể nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích cho không gian bàn làm việc của tôi.

    Cũng như bản FL-Q75 CPM này được trang bị sẵn 3 chế độ (sử dụng dây kết nối - bluetooth tối đa 3 thiết bị - wireless 2.4 Ghz) khá tiện cho việc kết nối được nhiều thiết bị cũng như có thể giảm bớt dây kết nối cho bàn làm việc gọn gàng hơn.
    FL-Esport gồm 2 màu là Azure Green và Blue Haze
    Và cũng có nút gạt để thay đổi chế độ sử dụng cho người sử dụng hệ Window hoặc Mac.

    Keycap Cherry BPT Doubleshot khá dày dặn. Chữ được in trên keycap cũng rất sắc nét và đẹp.

    Và bản FL-Esports Q75 này được trang bị hotswap (có thể thay đổi được các loại switch khác nhau để tăng tính trải nghiệm cũng như cá nhân hóa của từng cá nhân).

    Bàn phím FL-Esports Q75 được trang bị sẵn trong phím Foam case, foam pcb, foam switch đều bằng silicone, mà bạn không cần phải thực hiện thêm bất kỳ thao tác lót foam nào nữa. Chính vì phím được lót foam khá đầy đủ từ case, pcb đến switch, nên FL-Esports Q75 cho người dùng cảm giác gõ cực kỳ đầm tay và không tạo ra tiếng lọc cọc hay tiếng vang khó chịu khi gõ phím. Nên khá phù hợp với những người làm văn phòng như tôi.

    FL Q75 CPM thì có tất cả 3 loại switch khác nhau
    ⁃ Switch Kailhbox Rosa: Là một Switch cho người dùng cảm giác gõ Linear (loại gõ không có tiếng Click khi nhấn hết hành trình phím), với lực nhấn cực kỳ nhẹ chỉ 30gram.
    ⁃ Switch Kailh Box Coolmint: Switch Kailh Box Cool Mint là mẫu switch được hợp tác sản xuất riêng giữa FL-Esports & Kailh. Với cảm giác gõ Linear và lực nhấn sẽ đầm tay hơn với Rosa là 40±5 gram
    ⁃ Switch Kailh Box Jellyfish: Là mẫu switch clicky (khi nhấn hết hành trình phím sẽ có tiếng Click phát ra). Lực nhấn là 47 ± 5 gram.

    Cảm nhận khi sử dụng Bàn phím cơ FL-Q75 khá ấn tượng và nặng tay, mặc dù Q75 chỉ được làm hoàn toàn bằng nhựa, không nhôm như các loại bàn phím cơ khác. Tuy nhiên, nhờ làm bằng nhựa nên các mạch led khi bật lên rất sáng và đẹp.

    Tôi đã chọn bản Switch Kailh Box Jellyfish (clicky) mặc dù từ đầu tôi đã lo ngại về tiếng ồn khi sử dụng trong môi trường văn phòng. Tuy nhiên, FL-Q75 được trang bị nhiều foam tiêu âm bên trong nên giảm được tiếng ồn, cũng như cảm giác bấm clicky khá thoải mái với việc có một cảm giác nhỏ khi bấm hết hành trình phím để báo hiệu đã hoàn thành nhấn.

    Sau một tuần sử dụng (chưa mode hoặc lube gì), tôi cảm nhận rằng FL-Q75 đáng giá với giá của nó. Bàn phím được xây dựng rất chắc chắn, space bar không lọc xọc như các bàn phím cơ khác, không cần phải cân lại stab để đảm bảo cảm giác gõ.
    Bản switch được làm rất tốt, không có hiện tượng khựng hoặc sạn, không cần lube để có cảm giác bấm mượt nhất có thể.
    Giá bán khoảng 3,5 triệu, có thể mua với giá rẻ hơn trong các đợt khuyến mãi như Lazada hoặc Shopee.

    Những điều tôi thích


    ⁃ Giá cả phải chăng phù hợp với người mới bắt đầu.
    ⁃ Bản này có thể sử dụng ngay mà không cần phải mode thêm.
    ⁃ Được lót foam nhiều, âm thanh nhỏ gọn phù hợp cho văn phòng.
    ⁃ Cảm giác bấm switch rất ổn trong tầm giá.
    ⁃ Led của bàn phím rất đẹp, đặc biệt phù hợp với người thích chơi hệ màu.
    ⁃ Nếu muốn có âm thanh ồn hơn, có thể tháo foam ra để tạo ra âm thanh hơn.
    ⁃ Layout 75% tiện lợi với các phím điều hướng, chức năng và hàng F.
    ⁃ Được trang bị hotswap, cho phép thay đổi switch để trải nghiệm và cá nhân hóa.


    Những điều tôi không thích


    ⁃ Do làm bằng nhựa nên cảm giác cầm nắm không được như các loại phím làm từ kim loại, nhôm (mod007, gmmk,…), và dễ bám vân tay.
    ⁃ Vỏ làm bằng nhựa dễ bị trầy nên cần phải cẩn thận khi sử dụng để tránh trầy xước.
    ⁃ Vỏ làm bằng nhựa và gài bằng các khất chứ không phải có các ốc bắt vào nên việc mở ra để mod khá khó khăn và có thể gây trầy kit.
    ⁃ Trong hộp không có một số phím dự phòng khi cần thay thế.


    Đáng mua hay không?


    Theo đánh giá của tôi, bàn phím FL-Esport Q75 CPM là một lựa chọn đáng để mua và sử dụng trong thời gian dài. Nó giúp những người mới chơi có thể sử dụng ngay mà không cần phải mod gì thêm, và sau này nếu có nhu cầu mod thì vẫn có thể thực hiện được như các bàn phím cơ khác.
    Với mức giá khoảng 3,5 triệu, bàn phím cơ FL-Q75 là một sự lựa chọn chấp nhận được, bởi vì nó được xây dựng khá chắc chắn, các switch và keycap đều rất ổn định.