Thành phố, khách sạn, điểm đến17-18 Jun, 2 Khách, 1 đêm
Tìm kiếm
Ngày đến Mon, Jun 17
1
Ngày vềTue, Jun 18
Số phòng, số khách1 phòng, 2 người lớn, 0 trẻ em

Đánh giá nhanh: iPad Pro 2022, iPad Gen 10 và Apple TV 4K 2022

Bởi: Dinogo.com
0like

Nội dung bài viết
  • iPad Gen 10: Giá cao hơn đời trước hơn 100 USD nhưng được nâng cấp đáng kể
  • iPad Pro 2022: Tích hợp quá nhiều phần cứng mạnh mẽ vào các thiết bị không cần thiết cho công việc nặng.
  • Apple TV 4K 2022: Giá được hỗ trợ rất hấp dẫn
  • Apple tiếp tục quá trình chuyển từ cổng Lightning sang USB-C khi ra mắt iPad và Remote của Apple TV cũng từ Lightning chuyển sang USB-C. iPad Pro vẫn giữ kiểu dáng từ năm 2018 nhưng cải tiến cấu hình vượt trội.

    iPad Gen 10: Giá cao hơn đời trước hơn 100 USD nhưng được nâng cấp đáng kể

    Nếu cần mua một thiết bị cho con cái, thì đây là điều cần quan tâm. So với iPad Gen 9 ra mắt năm ngoái, phiên bản Gen 10 năm nay đắt hơn (450 USD so với 330 USD). Tuy nhiên, những tính năng mà nó mang lại là rất đáng giá và đặc biệt là không có đối thủ.Sự thay đổi lớn nhất là thiết kế của iPad Gen 9 dựa trên iPad Air ra mắt từ năm 2013, giờ đã chuyển sang một thiết kế mới, vuông vức hơn, với 4 cạnh đều nhau tương tự như iPad Air mới hay iPad mini mới. Nút Home tròn với Touch ID đã kết thúc trên các máy smartphone hoặc máy tính bảng của Apple. iPad Gen 10 sẽ có Touch ID trên nút nguồn, và dĩ nhiên là cổng Lightning đã được thay thế bằng cổng USB-C.

    iPad Pro 2022: Tích hợp quá nhiều phần cứng mạnh mẽ vào các thiết bị không cần thiết cho công việc nặng.


    iPad Pro 2022 được trang bị chip M2 với CPU mạnh hơn 18% và GPU mạnh hơn 32% so với iPad Pro trang bị chip M1. Trong lĩnh vực máy tính bảng nói chung và laptop nói riêng, chip M1 đã rất mạnh mẽ. Nay Apple tiếp tục trang bị cho nó chip mạnh mẽ hơn nữa, và họ quảng cáo là nó có khả năng xử lý video 8K... điều này thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, liệu có bao nhiêu người sẽ sử dụng nó để xử lý video 8K hay làm những công việc chuyên nghiệp như Apple nói?



    Đó là vấn đề khi chip quá mạnh, chạy nhanh hơn nhu cầu của con người trên một chiếc máy tính bảng. Tuy nhiên, liệu Apple có nên trang bị chip M1 cho nó... nói chung thì năm nay ai có tiền mua iPad mới thì nên mua M2 vì M1 cũng sẽ không được bán nữa. Còn ai đang sử dụng M1 thì nên tiếp tục sử dụng, không có gì phải lăn tăn.

    Mình sẽ đổi cho con mình một chiếc iPad M2 vì đã sử dụng chiếc iPad Pro 2018 được 5 năm rồi. Lúc đó mua có 64GB, giờ game, phim, nhạc nhiều quá hết bộ nhớ. Giờ đổi cho một chiếc iPad Pro M2 12.9' 512GB là hợp lý, còn mình thì tiếp tục sử dụng iPad Pro 12.9' M1 của mình thêm 3 hoặc 4 năm nữa.

    Điều mình muốn nhắc anh em là iPad Pro 12.9' sử dụng màn hình Mini-LED mang lại chất lượng hiển thị tốt nhất trên một máy tính bảng hiện nay với độ sáng cao, độ tương phản cao, màu sắc đẹp, ưa nhìn. Trong khi iPad Pro 11' vẫn sử dụng màn hình LCD bình thường nên độ sáng sẽ thấp hơn nhiều.

    Apple TV 4K 2022: Giá được hỗ trợ rất hấp dẫn


    Mọi người có thể ngạc nhiên khi Apple giảm giá sản phẩm khi nâng cấp cấu hình và ra mẫu mới. Không chỉ riêng Apple, mà cả thế giới setup box đều vậy, họ cố tình kích thích chúng ta mua đầu phát, sau đó chúng ta sẽ mua phim, nhạc, và nội dung của họ. Nhưng thật sự đây là một kế hoạch rất tốt nên mình khuyên mọi người nên thử.



    Với Apple TV 4K, TV của mọi người vốn chạy Android, webOS, Tizen... hay các màn led, màn hình máy tính không có hệ điều hành sẽ chuyển sang sử dụng hệ điều hành tvOS của Apple và tương thích hoàn hảo với các sản phẩm khác thuộc hệ sinh thái của Apple.

    Mình đã chuyển sang sử dụng tvOS hoàn toàn thay cho webOS trên TV LG của mình được 2 năm rồi. Mỗi khi cầm remote điều khiển TV LG hay các TV khác, thấy hệ điều hành của chúng quá lạc hậu về giao diện người dùng (UI), trải nghiệm người dùng (UX) và độ mượt mà của hệ điều hành cũng như các ứng dụng... đều thua xa. Và về việc hỗ trợ nội dung hình ảnh hay video, hoặc xử lý phim thì tvOS của Apple cũng vượt trội hơn nhiều.