Thành phố, khách sạn, điểm đến17-18 Jun, 2 Khách, 1 đêm
Tìm kiếm
Ngày đến Mon, Jun 17
1
Ngày vềTue, Jun 18
Số phòng, số khách1 phòng, 2 người lớn, 0 trẻ em

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S8 Plus: Tablet Android đáng mua nhất hiện nay

Bởi: Dinogo.com
0like

Nội dung bài viết
  • Mang lại trải nghiệm tốt hơn so với Tab S8 Ultra
  • Màn hình
  • Hiệu năng
  • Samsung DeX
  • Thời lượng pin ấn tượng
  • Galaxy Tab S8 Plus là lựa chọn cho ai?
  • Mình đã sử dụng chiếc tablet này của Samsung trong một thời gian khá lâu, và thực sự là mình rất thích nó. Trong số 3 chiếc tablet mà Samsung đã ra mắt, mình thậm chí còn ưa thích nó hơn cả chiếc Tab S8 Ultra. Lí do là nó cung cấp cho mình trải nghiệm tốt hơn so với Tab S8 Ultra, mặc dù ban đầu mình đã nghĩ rằng Tab S8 Ultra là chiếc tablet Android hoàn hảo.

    Mang lại trải nghiệm tốt hơn so với Tab S8 Ultra

    Lý do khiến tôi ưa thích chiếc Galaxy Tab S8 Plus hơn cả chiếc Ultra đó là bởi trải nghiệm thoải mái mà nó mang lại. Tab S8 Ultra có màn hình rất lớn, rất đẹp, cấu hình mạnh nhưng cũng chính vì màn hình quá lớn khiến phần nào đó mất đi định nghĩa về một chiếc tablet, nó giống như một chiếc máy tính có tính năng cảm ứng nhiều hơn và cá nhân tôi không thích điều đó cho lắm.Nếu bạn sử dụng Tab S8 Ultra với Book cover nữa thì thực sự đó sẽ là một chiếc máy tính chứ không phải tablet nữa, chưa kể trọng lượng của nó lại tăng thêm kha khá, mặc dù Tab S8 Ultra là một chiếc tablet rất tuyệt vời. Tab S8 Plus có kích thước màn hình hợp lý hơn cho một chiếc tablet là 12.4', vẫn là màn hình AMOLED, vẫn có tốc độ làm tươi 120Hz và vẫn trang bị cảm biến vân tay trong màn hình như S8 Ultra, vẫn có hệ thống 4 loa, vẫn có cấu hình tương tự, vẫn có trải nghiệm về Samsung DeX như Tab S8 Ultra, chỉ là nó thiếu đi một cái touchpad, thiếu đi một chút không gian hiển thị nhiều hơn mà thôi.Tab S8 Plus có một thiết kế tốt, hoàn thiện cũng tốt, rất mỏng và khá nhẹ (567g Wi-Fi), Samsung vẫn sử dụng vật liệu kim loại và hoàn thiện nhám, với các vết cắt ăng-ten điệu đà, nhìn tổng thể nó không khác so với Tab S7 Plus của năm ngoái, cảm giác nhìn và cầm nắm là gần tương tự nhau.Bàn phím của Tab S8 Plus mang lại cảm giác gõ tốt hơn, nảy hơn, và sau khi sử dụng touchpad trên Book Cover của Tab S8 Ultra, mình không thấy thiếu sót khi quay lại sử dụng Tab S8 Plus. Touchpad trên Book Cover không có trải nghiệm sử dụng tốt lắm, không giống như trên laptop.Touchpad trên Tab S8 Ultra được thay thế bằng cây bút S-Pen trên Tab S8 Plus, và nó còn làm được nhiều hơn. Ngoài việc ghi chú hay vẽ vời đơn thuần, Smart Select, Screen Write, các thao tác cảm ứng cũng tuyệt vời hơn ở thế hệ Tab S8 series năm nay. Độ trễ giảm (chỉ còn 2.8ms) giúp viết và vẽ thật tự nhiên hơn, và kích thước màn hình 12.4' là vừa đủ để có trải nghiệm S-Pen tốt.

    Màn hình

    Samsung vẫn duy trì tỷ lệ màn hình 16:10 trên Tab S8 Plus, làm cho máy có hướng ngang nhiều hơn, điều này có thể làm cho việc sử dụng và theo dõi nội dung khi máy xoay dọc trở nên khó khăn hơn. Nếu xoay dọc, chúng ta sẽ phải di chuyển mắt lên và xuống nhiều hơn, máy sẽ trở nên dài và khó cầm nắm hơn so với iPad sử dụng tỷ lệ 4:3. Theo ý kiến của mình, việc sử dụng tỷ lệ gần vuông như iPad sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cho một chiếc tablet. Tuy nhiên, tỷ lệ 16:10 sẽ giúp giảm viền đen khi xem phim ở phía trên và dưới máy.Về trải nghiệm màu sắc, độ sáng, độ tương phản khi xem phim, giải trí hoặc làm việc, màn hình của Tab S8 Plus thực sự tuyệt vời. Tuy nhiên, cả Tab S8 Plus và Tab S8 Ultra đều gặp phải tình trạng tụt fps, ngay cả khi chỉ lướt trên màn hình chính. Cảm giác tốc độ làm mới chỉ là 30Hz hoặc thấp hơn, đôi khi phải tắt và mở lại màn hình một vài lần để giải quyết vấn đề này. Hy vọng rằng đó chỉ là vấn đề phần mềm.

    Hiệu năng

    Hiệu năng của Tab S8 Plus khá ổn định với các nhu cầu cơ bản và cả công việc của tôi. Snapdragon 8 gen 1 không gặp vấn đề nóng như trên điện thoại vì tablet có nhiều không gian hơn cho việc tản nhiệt.Với các công việc văn phòng đơn giản, máy này không gặp khó khăn gì cả. Ghi chú qua Evernote, lướt web, email... mọi thứ đều trôi chảy. Chỉ khi sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Lightroom, độ trễ mới bắt đầu xuất hiện. Dường như cả phần mềm và phần cứng chưa được tối ưu hoàn toàn, không có cảm giác mượt mà như khi sử dụng Lightroom trên iPad.

    Samsung DeX

    Samsung DeX của Galaxy Tab, đặc biệt là Tab S8 Plus, ban đầu hứa hẹn như một sự thay thế cho laptop, nhưng sau khi sử dụng, nó chỉ đóng vai trò như một thiết bị hỗ trợ. Mặc dù DeX tốt và tiên tiến, nhưng vẫn còn nhược điểm mà không phải lỗi của Samsung mà là của Google.

    Thời lượng pin ấn tượng

    Khi sử dụng Galaxy Tab S8 Plus cho cả công việc và giải trí, thời lượng pin trung bình khoảng hai ngày. Với mức sử dụng trung bình 5-6 tiếng mỗi ngày, kèm theo việc sử dụng cover bàn phím và Samsung DeX gần như toàn bộ thời gian, con số này là hoàn toàn hợp lý.

    Galaxy Tab S8 Plus là lựa chọn cho ai?



    Trên thị trường Android, không có tablet nào tốt hơn Samsung, không có hệ sinh thái nào hoàn chỉnh như của Samsung. Nếu bạn đã sử dụng các sản phẩm của Samsung như điện thoại, tai nghe, đồng hồ thông minh, thì Galaxy Tab S8 Plus là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

    Trong dòng sản phẩm Tab S8 của Samsung, S8 Plus là chiếc máy có sự cân bằng tốt nhất, đặc biệt là về mặt giá cả. So với Tab S8 Ultra, S8 Plus có giá rẻ hơn rất nhiều nhưng vẫn mang lại trải nghiệm không kém phần ấn tượng.