Thành phố, khách sạn, điểm đến17-18 Jun, 2 Khách, 1 đêm
Tìm kiếm
Ngày đến Mon, Jun 17
1
Ngày vềTue, Jun 18
Số phòng, số khách1 phòng, 2 người lớn, 0 trẻ em

Giải đáp 10 câu hỏi phổ biến về 5G trên Galaxy A52 5G, mời bạn tham khảo ngay!

Bởi: Dinogo.com
0like

Nội dung bài viết
  • Galaxy A52 5G hiện đang là một trong những smartphone bán chạy nhất của Samsung tại Việt Nam từ đầu năm 2021 đến nay. Điều này chứng tỏ người dùng sẵn lòng bỏ thêm tiền để sở hữu một chip mạnh mẽ hơn và trải nghiệm mạng 5G tiên tiến.
  • 1. Galaxy A52 5G có hỗ trợ 5G ở Việt Nam không và nhà mạng nào?
  • 2. Tốc độ lý thuyết của mạng 5G trên Galaxy A52 5G là bao nhiêu?
  • 3. Tốc độ thực tế của Galaxy A52 tại Việt Nam là bao nhiêu?
  • 4. Mạng 5G tải những trò chơi phổ biến mất bao lâu?
  • 5. Chơi các game FPS trên mạng 5G có ổn định không?
  • 6. Sử dụng 5G có tiêu tốn pin nhiều hơn 4G không?
  • 7. Cục WiFi nhà mình có ký hiệu 5G, có thể kết nối được với Galaxy A52 5G không?
  • 8. Chuyển sang sử dụng Galaxy A52 5G, có cần phải đổi SIM 5G không?
  • 9. Giá cước 5G có hợp lý không?
  • 10. Galaxy A52 5G có đáng mua để sử dụng trong 2-3 năm tới không?
  • Galaxy A52 5G hiện đang là một trong những smartphone bán chạy nhất của Samsung tại Việt Nam từ đầu năm 2021 đến nay. Điều này chứng tỏ người dùng sẵn lòng bỏ thêm tiền để sở hữu một chip mạnh mẽ hơn và trải nghiệm mạng 5G tiên tiến.

    Vì sự quan tâm của nhiều bạn, mình đã tổng hợp và giải đáp 10 câu hỏi phổ biến nhất về 5G trên Galaxy A52 5G, hãy tìm hiểu ngay!

    1. Galaxy A52 5G có hỗ trợ 5G ở Việt Nam không và nhà mạng nào?

    Galaxy A52 5G hoàn toàn sẵn sàng để sử dụng mạng 5G tại Việt Nam.

    Tất cả ba nhà mạng lớn tại Việt Nam bao gồm Viettel, VinaPhone và MobiFone đều đã triển khai mạng 5G tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác. Vì vậy, nếu bạn ở trong vùng phủ sóng và đăng ký gói cước 5G, điện thoại sẽ tự động kết nối vào mạng 5G.

    Xem thêm: Những địa điểm trải nghiệm 5G tại Việt Nam và cách sử dụng dữ liệu 5G miễn phí

    2. Tốc độ lý thuyết của mạng 5G trên Galaxy A52 5G là bao nhiêu?

    Tốc độ lý thuyết của mạng 5G so với 4G và 3G

    Galaxy A52 5G được trang bị chip Snapdragon 750G và modem X52 5G hỗ trợ cả băng tần mmWave và Sub-6GHz. Dưới điều kiện lý tưởng, thiết bị có thể đạt tốc độ tải xuống cao nhất lên đến 3.7 Gbps (tương đương 462.5 MBps) và tốc độ tải lên lên đến 1.6 Gbps (200 MBps) khi kết nối với mạng 5G, theo trang web của Samsung Việt Nam công bố.

    Nếu đạt được tốc độ lý thuyết như trên, bạn có thể tải một bộ phim Bluray chất lượng cao dung lượng 25 GB chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút. Hay thậm chí, tải một video Full HD dài khoảng 20 phút trên YouTube chỉ trong nháy mắt.

    3. Tốc độ thực tế của Galaxy A52 tại Việt Nam là bao nhiêu?

    Team đánh giá của 24h Công Nghệ đã thực hiện một bài kiểm tra tốc độ riêng cho Galaxy A52 5G tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP. HCM. Bạn có thể tham khảo thêm tại đường dẫn này.

    Tóm lại, tốc độ tải xuống (download) của 5G mà chúng tôi ghi nhận dao động từ 55 - 90 MBps và tốc độ tải lên (upload) từ 4 - 8 MBps. Tốc độ này phụ thuộc vào vùng phủ sóng và ổn định của mạng.

    4. Mạng 5G tải những trò chơi phổ biến mất bao lâu?

    Ví dụ, hai tựa game phổ biến nhất hiện nay là Liên Quân Mobile (387 MB, chưa có tài nguyên) và PUBG Mobile (662 MB, chưa có tài nguyên).

    • Liên Quân Mobile: 56 giây để tải về và cài đặt (trung bình 1 giây đạt 23.22 MB, tương đương với 185.76 Mbps).
    • PUBG Mobile: 1 phút 24 giây để tải về và cài đặt (trung bình 1 giây đạt 33.1 MB, tương đương với 264.8 Mbps).

    Tuy có thể thấp hơn con số ghi nhận trên ứng dụng Speed Test, nhưng về tổng thể vẫn nhanh hơn rất nhiều so với mạng 4G.

    5. Chơi các game FPS trên mạng 5G có ổn định không?

    Trải nghiệm chơi game Liên Quân Mobile và PUBG Mobile, ping dao động từ 50 - 90 ms với Liên Quân và từ 70 - 90 ms với PUBG suốt quá trình chơi.

    *Giải thích: Ping được sử dụng để kiểm tra kết nối giữa các thiết bị trên cùng một mạng, hoặc kiểm tra kết nối từ máy tính đến máy chủ bằng cách đo tổng thời gian gửi và nhận dữ liệu. Ping càng cao, màu đỏ, thì trải nghiệm chơi game càng bị giật, lag).

    6. Sử dụng 5G có tiêu tốn pin nhiều hơn 4G không?

    Sau hơn 30 phút chơi cả hai game, Galaxy A52 5G tiêu tốn pin nhanh hơn và máy có hiện tượng nóng lên đôi chút. Cụ thể, 1 trận Liên Quân Mobile khiến pin giảm 11% và với PUBG Mobile thì mất 12% pin.

    Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 5G sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn so với 4G ở mức độ bitrate (tốc độ truyền tải) cao nhất, nhưng lại tiêu tốn nhiều hơn đối với các tác vụ cơ bản.

    Để giải thích dễ hiểu hơn, các con chip 5G có thể truyền tải lượng dữ liệu lớn với hiệu suất sử dụng năng lượng tốt hơn so với 4G thông thường. Tuy nhiên, chúng lại tiêu tốn nhiều năng lượng hơn khi phải truyền tải lượng dữ liệu nhỏ trong thời gian dài, như khi bạn lướt web.

    Tuy nhiên, với các smartphone hiện nay có pin mạnh mẽ hơn, như Galaxy A52 5G với viên pin 4.500 mAh, việc tiêu thụ năng lượng cũng không còn là vấn đề lớn.

    7. Cục WiFi nhà mình có ký hiệu 5G, có thể kết nối được với Galaxy A52 5G không?

    Không, dấu hiệu 5G trên Modem WiFi chỉ đề cập đến việc hỗ trợ băng tần 5 GHz, không phải là mạng di động 5G.

    Về việc kết nối với WiFi khác, bạn vẫn có thể kết nối bình thường, nhưng đó chỉ là tốc độ của WiFi, không phải là mạng di động 5G.

    8. Chuyển sang sử dụng Galaxy A52 5G, có cần phải đổi SIM 5G không?

    Trong thời gian thử nghiệm mạng 5G ở một số địa điểm, bạn không cần phải đổi SIM nếu đang sử dụng SIM 4G. Điều này bởi vì khi bạn di chuyển vào khu vực có sóng 5G, điện thoại sẽ tự động chuyển sang kết nối 5G.

    9. Giá cước 5G có hợp lý không?

    Hiện tất cả 3 nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifoneđã công bố giá cước của các gói dịch vụ 5G. Bạn có thể tham khảo chi tiết về tên các gói, giá cước và cách đăng ký trong bài viết dưới đây.

    Xem thêm: Danh sách các gói cước 5G của 3 nhà mạng để truy cập Internet

    10. Galaxy A52 5G có đáng mua để sử dụng trong 2-3 năm tới không?

    Tôi nghĩ là nên, dù 5G chỉ mới bắt đầu phát triển ở Việt Nam, nhưng những tiềm năng mà nó mang lại trong tương lai là rất lớn, không chỉ giới hạn ở tốc độ truyền tải nhanh hơn. Việc mua Galaxy A52 5G có thể coi là việc đón đầu công nghệ.

    Bên cạnh đó, 5G ở Việt Nam vẫn chưa khai thác hết tiềm năng, và để làm được điều đó còn cần rất nhiều thời gian. Vì vậy, hãy thoải mái mua các smartphone này để sử dụng trong thời gian dài!

    Ở trên, tôi đã tổng hợp 10 câu hỏi thú vị xoay quanh mạng 5G mới nhất. Nếu bạn còn thắc mắc gì khác, đừng ngần ngại để lại bình luận ở dưới nhé.

    Xem thêm: Đừng bỏ lỡ: Galaxy A52 5G giảm giá, ưu đãi hỗ trợ trong mùa dịch