Thành phố, khách sạn, điểm đến16-17 Jun, 2 Khách, 1 đêm
Tìm kiếm
Ngày đến Sun, Jun 16
1
Ngày vềMon, Jun 17
Số phòng, số khách1 phòng, 2 người lớn, 0 trẻ em

'Steve Jobs từng muốn sản xuất một chiếc iPhone không có khe SIM'

Bởi: Dinogo.com
0like

“Cha đẻ của iPod” - Tony Fadell, một trong những cá nhân có ảnh hưởng lớn nhất trong nhóm thiết kế iPod và iPhone từ giai đoạn đầu tiên, đã tiết lộ rằng 'ý định ban đầu của Steve Jobs đối với iPhone là tạo ra một thiết bị liền mạch và không có khe SIM'.
Trong cuộc phỏng vấn với CHM, Fadell tiết lộ rằng ban đầu, với mẫu mockup iPhone đầu tiên, Steve Jobs đã loại bỏ phần khe SIM khỏi iPhone. Ông cũng đã suy nghĩ về việc sử dụng công nghệ di động CDMA, giúp điện thoại kết nối với tháp di động mà không cần “giao tiếp” với thẻ SIM. Steve Jobs lúc bấy giờ tin rằng, việc sử dụng công nghệ CDMA sẽ làm cho điện thoại với thiết kế không khe SIM trở nên khả thi hơn.
Fadell cho biết, vào thời điểm đó, anh đã phải thu thập rất nhiều dữ liệu thị trường hiện có để chứng minh với Jobs rằng việc thiết kế điện thoại không khe SIM và sử dụng công nghệ CDMA sẽ gặp khó khăn trong việc được chấp thuận và sẽ ảnh hưởng đến sự phổ biến của iPhone. Cuối cùng, Steve Jobs đã chấp nhận rằng việc sử dụng công nghệ CDMA trên điện thoại không khe SIM lúc đó sẽ gặp khó khăn trong việc được người dùng chấp nhận, và chúng ta đã có chiếc iPhone đầu tiên như chúng ta biết.
Tuy nhiên, vào thời điểm hiện nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, khoảng cách giữa các công nghệ viễn thông như GSM và CDMA cũng ngày càng thu hẹp, cùng với sự ra đời của công nghệ 4G, 5G và sắp tới là 6G chẳng hạn, có lẽ việc smartphone chuyển sang sử dụng công nghệ CDMA để liên lạc không còn xa nữa. Thậm chí, cũng có những tin đồn cho rằng 'iPhone 15 sắp ra mắt có thể sẽ không còn khe SIM trong thiết kế'. Anh em nghĩ điều này có khả thi không?
    • Mời anh em xem thêm:
Theo Bài viết trên Appleinsider